Rx LINE
  • Xem nhiều
  • Góc nhìn
  • Video
  • Liên hệ
    • Yêu cầu tài liệu
Rx LINE
Đang xem
Screen Shot 2015-10-09 at 00.31.06

7 Cách đẩy mạnh trang facebook của nhà thuốc

Oct 08, 2015
rank

[BXH] Top 10 thuốc sinh học xếp hạng theo doanh số năm 2014

Oct 05, 2015
SGLT2-CME2

[CME] Chất ức chế SGLT2 và tác động trên lâm sàng: quá khứ, hiện tại và tương lai

Oct 04, 2015
aspirin_2945793k

Aspirin nâng cao khả năng sống lên gấp đôi ở bệnh nhân ung thư đường tiêu hóa

Sep 29, 2015
DTD2-SGLT2

[Ca lâm sàng] Sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường typ 2

Sep 28, 2015
Antibiotic-Resistance-The-Plaid-Zebra-750x400

Tình trạng đề kháng kháng sinh toàn cầu đang ở mức báo động

Sep 28, 2015
Eli Lilly Reorganization

Eli Lilly: Đường dài mới biết ngựa hay

Load more

7 Cách đẩy mạnh trang facebook của nhà thuốc

Đưa nhà thuốc của bạn lên Facebook là một cách hay để bạn giới thiệu và kết nối với khách hàng của mình. Bài viết trên Pharmacy Times chia sẻ 7 cách để phát triển và đẩy mạnh Facebook Fanpage dành cho các bạn muốn tạo dựng kênh chia sẻ thông tin về sức khỏe cho cộng đồng bạn đang phục vụ.

Dược cộng đồng Cộng Tác Viên và Trần Hữu Hiệp   09/10/2015
  • A+ A-
  • facebook
  • twitter
  • linkedin
  • google+
  • email

fanpage
Facebook có thể là một công cụ hữu ích để tạo dựng lòng tin của bệnh nhân, quảng bá các dịch vụ dược và giáo dục người bệnh. Để tăng sự quan tâm trên Facebook, dược sĩ có thể áp dụng một số cách sau:

1. Đăng tải các nội dung một cách ổn định

Người truy cập Facebook của một nhà thuốc có thể nghĩ đến nhà thuốc hoặc có thể tham gia theo dõi trang Facebook đó nếu trang đó có mức đăng tải nội dung ổn định. Những nội dung này có thể về những sản phẩm OTC mới, tin tức y dược, giờ nghỉ lễ, hình ảnh quầy thuốc hoặc cả những sự kiện đã diễn ra của nhà thuốc. Một số nhà thuốc tư nhân cũng thành công khi chia sẻ các tin tức xã hội  hoặc các bài cổ vũ cho những đội thể thao của địa phương. Facebook cũng khuyến khích chủ tài khoản thử nghiệm những nội dung khác nhau để xác định nội dung thu hút người dùng nhất. Bằng cách sử dụng những tin nhắn khác biệt đôi chút về hình ảnh, chữ viết, dược sĩ có thể biết định dạng nào phù hợp với người dùng nhất. Dược sĩ có thể cân nhắc việc đăng tải lại những nội dung thành công vào thời điểm khác để có nhiều truy cập hơn.

2. Sử dụng hình ảnh và lời kêu gọi

Những hình ảnh có độ phân giải cao có thể thu hút sự chú ý hơn. Hơn nữa, những bài đăng nên có những lời kêu gọi hành động ngắn gọn như “Hãy đến nhà thuốc ngay hôm nay để được thử đường huyết miễn phí” hay một câu hỏi như “Bạn có biết chỉ số BMI của chính mình?”

3. Trả lời câu hỏi và bình luận trên facebook

Đây cũng là một mục tiêu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dược sĩ nên chú ý cập nhật những bình luận trên mỗi bài đăng hay câu hỏi của khách hàng về giờ giấc, sản phẩm và dịch vụ.

4. Theo dõi trang qua công cụ phân tích của facebook

Theo dõi và truy nguyên hiệu quả truyền thông của trang facebook nhà thuốc thông qua tính năng Facebook’s Page Insights/Thông tin chi tiết là công cụ thống kê về lượt truy cập, lượt like và số lượng quan tâm bình luận trên trang. Các thông số của bài đã đăng cũng thể hiện số người dùng đã truy cập trang hoặc xem bài đăng của bạn. Facebook còn cung cấp một công cụ có tên “Pages to Watch”, cho phép chủ tài khoản so sánh trang của họ với những đối thủ khác.

5. Mục tiêu hóa nội dung

Facebook’s Page Insights cho phép bạn biết được thời gian người dùng online, vì vậy những bài đăng có thể được đăng tải vào một thời gian cụ thể trong ngày hoặc ngày cụ thể trong tuần giúp người dùng có thể thấy và truy cập nội dung nhiều nhất.

Tính năng “People”/“Người” bên dưới Page Insights cũng thể hiện nhóm người dùng (giới tính, lứa tuổi, nơi sống, ngôn ngữ…). Nếu 75% người truy cậplà nữ, bạn nên cân nhắc việc quảng bá nhiều hơn các sản phẩm cho nữ.

Để thiết kế một bài đăng cho một đối tượng cụ thể, chủ tài khoản có thể sử dụng biểu tưởng ở góc trái bên dưới bài đăng để thu hẹp phạm vi người dùng như lứa tuổi, tình trạng quan hệ, trình độ học vấn, giới tính

6. Chi trả cho tăng lượt hiển thị

Chủ tài khoản có thể trả phí để bài đăng và trang của bạn có nhiều lượt xem và truy cập hơn. Khung “boost” màu xanh ở góc phải sẽ xuất hiệnkhi bài đăng được tạo xong.

Chủ tài khoản có thể lựa chọn đối tượng cụ thể dựa vào tuổi tác, nơi sống, giới tính và sở thích, bạn có thể chọn đối tượng thích trang facebook, cũng như để bạn bè của họ có thể thấy bài đăng đã được “boost”.

Sau đó, bạn có thể chọn một số tiền tối đa có thể chi trả, và Facebook sẽ ước lượng số lượng người dùng thấy được bài đăng dựa trên số tiền đó. Thời gian “boost” bài đăng có thề từ 1 – 7 ngày.

7. Hạn chế những nội dung đăng tải tiêu cực

Những bài đăng nên lạc quan, không tiêu cực hay mang tính chất xúc phạm. Đã có trường hợp dược sĩ đăng những bình luận xúc phạm khách hàng trên Facebook và đã phải đối mặt với sự truy cứu của cơ quan quản lý y tế tại Anh. Những bài đăng tiêu cực không chỉ mang tính thiếu chuyên nghiệp mà còn kéo bệnh nhân xa khỏi nhà thuốc của bạn.

Dịch từ 7 Ways Pharmacies Can Boost Their Facebook Page, đăng trên Pharmacy Times ngày 24 tháng 9 năm 2015. Người dịch: Dương Chí Hồng; hiệu đính: Trần Hữu Hiệp

  • facebook
  • twitter
  • linkedin
  • google+
  • email

Cùng RxLINE tham gia BIÊN SOẠN NỘI DUNG

Tags: dược cộng đồng, facebook, pharmacist, pharmacy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

baby
Lâm sàng Phan Anh Dũng | 20/02/2016

Sử dụng sớm azithromycin cho trẻ nhỏ ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

spoon dosing
Dược cộng đồng Đàm Thị Thanh Hương | 26/01/2016

Sử dụng liều dùng bằng đơn vị mililit có thể giúp giảm sai sót đến 50%

Screen Shot 2015-06-02 at 15.09.22
Dược cộng đồng Diệp Trọng Viễn Duy | 10/01/2016

Hướng dẫn người bệnh dùng đúng cách dụng cụ hít



Copyright © 2015 by Rx LINE.

Tin nhanh

Novartis tìm được người mua lại nhà máy tại Đức – 25/2/2016

Novartis đã hoàn tất các thủ túc để đóng của nhà máy sản xuất bán thành phẩm Sandoz tại Đức vào năm ngoái do cạnh tranh khốc liệt từ châu Á. Nhưng hiện nay, họ đã tìm được người sẵn sàng mua lại nhà máy này và “cứu vớt” 270 lao động tại đây.

— FiercePharma
Rx LINE

Bài viết cùng tác giả

  • fda-logo
    Thông tin an toàn thuốc: Những cảnh báo mới được thêm vào kê đơn thuốc Opioid
  • virus
    Các nhà khoa học sử dụng phương pháp tiêm vaccine cũ để chống lại các virus mới
  • atria
    Công cụ mới nhằm xác định bệnh nhân có nguy cơ đột quỵ thấp
  • music
    [NC] Liệu âm nhạc có lợi cho những bệnh nhân COPD ?
  • Variety of medicine on graph paper to illustrate increase in medical drug use
    IMS: thị trường dược phẩm toàn cầu sẽ đạt 1.4 nghìn tỷ USD

Bài viết mới

  • aspirin_2945793k

    [NC] Aspirin có thể giúp kéo dài cuộc sống bệnh nhân ung thư

  • fda-logo

    Bản tin FDA: Cập nhật thông tin các thuốc có chứa Metformin

  • blood test

    Tăng Triglyceride máu nặng: Từ nguyên nhân, chẩn đoán đến chiến lược điều trị

    Pages: 1 2 3

  • fda-logo

    Bản tin FDA: Các thuốc ĐTĐ chứa saxagliptin và alogliptin làm tăng nguy cơ suy tim

  • drugdev

    Quintiles, Mitsui và các nhà đầu tư tạo ra quỹ phát triển thuốc trị giá 866 triệu đô

Tài liệu: "Hướng dẫn sử dụng kháng sinh 2015"

Bộ y tế vừa ban hành “Hướng dẫn sử dụng kháng sinh” đi kèm với công văn số 708/QĐ-BYT ký ngày 2 tháng 3 năm 2015. Hướng dẫn này được đăng tải tại trang web của Cục quản lý khám chữa bệnh (trang web kcb.vn). Theo công văn nói trên, tài liệu “Hướng dẫn sử dụng kháng sinh” sẽ được áp dụng tại các cơ sở khám bệnh chữa bệnh trong cả nước. Bản hướng dẫn dài hơn 300 trang gồm 2 phần và khoảng 13 chương, nội dung trình bày từ vấn đề cơ bản là “đại cương về kháng sinh” cho đến các vấn đề về chăm sóc và điều trị như “sốc nhiễm khuẩn” “viêm màng não” “sử dụng kháng sinh cho người bệnh suy giảm miễn dịch” v.v… Tài liệu trên cũng đi kèm với 4 phụ lục liên quan đến xử lý viêm phổi cộng đồng ở trẻ em, sử dụng kháng sinh dự phòng trong phẫu thuật và hướng dẫn tiêm hoặc truyền một số loại kháng sinh.

Tài liệu có định dạng PDF


Yêu cầu

Đăng ký nhận bản tin

Tham gia Cộng tác viên


  • Liên hệ
  • Giới thiệu
  • Cộng tác viên
Lưu ý: nội dung trang web chỉ sử dụng với mục đích duy nhất là tham khảo, phục vụ công tác chuyên môn của cán bộ y tế. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với việc ứng dụng các thông tin này. Liên hệ: info@lineup.vn
Viết với tất cả ❤ bởi Rx LINE © 2018